image banner
Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN HÒA AN “THÍCH ỨNG LINH HOẠT” TRONG HOẠT ĐỘNG TIẾP XÚC CỬ TRI
Lượt xem: 117
iếp xúc cử tri (TXCT) là một trong những hoạt động rất quan trọng của người đại biểu hội đồng nhân dân (HĐND), là cầu nối giữa đại biểu HĐND với cử tri và cơ quan Nhà nước. Qua hoạt động TXCT, đại biểu HĐND báo cáo kết quả hoạt động của mình, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương và nghe cử tri trình bày tâm tư nguyện vọng, kiến nghị về những vấn đề bức xúc diễn ra tại các địa phương, đơn vị.

    Nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác tiếp xúc cử tri trong hoạt động của HĐND huyện, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay, HĐND huyện đã nỗ lực, chủ động đề ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND huyện, nhất là việc đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri.

    Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực HĐND tỉnh về thực hiện TXCT sau Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bằng hình thức gửi phiếu lấy ý kiến, Thường trực HĐND huyện Hòa An có những đổi mới trong việc tổ chức các hội nghị TXCT phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, thích ứng an toàn với dịch Covid-19.

    Theo đó, Thường trực HĐND huyện đã triển khai hoạt động TXCT sau Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và Kỳ họp thứ 4 HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bằng hình thức lấy phiếu ghi ý kiến cử tri, mỗi xã 100 phiếu ghi ý kiến (50 phiếu cấp tỉnh, 50 phiếu cấp huyện), nhằm phổ biến rộng rãi các Nghị quyết của Kỳ họp HĐND các cấp, nắm bắt được nhiều ý kiến của cử tri và các tầng lớp Nhân dân.

    Tổ đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị Hòa An) và các Tổ đại biểu HĐND huyện phối hợp với Thường trực HĐND, Ủy ban Mặt trân Tổ quốc các xã, thị trấn tổ chức lấy phiếu ghi ý kiến, kiến nghị cử tri tại 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hòa An.

    Trên cơ sở tổng hợp, phân loại đánh giá về việc lấy ý kiến, kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 4 HĐND huyện của Tổ đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị Hòa An) và các Tổ đại biểu HĐND huyện, có 961 phiếu ghi ý kiến, kiến nghị của cử tri được phát ra, 651 phiếu thu về, 143 phiếu không ghi nội dung; có 508 ý kiến, kiến nghị của cử tri được nêu, trong đó có 06 kiến nghị thuộc thẩm quyển giải quyết của cấp tỉnh, 45 kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, 457 kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của các xã, thị trấn. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được tổng hợp đầy đủ gửi cơ quan chức năng trả lời, có phương hướng giải quyết cụ thể và báo cáo tại kỳ họp HĐND.

    Sự phối hợp trong hoạt động TXCT giữa các tổ đại biểu và các đại biểu với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc các cấp, chính quyền địa phương ngày càng chặt chẽ, phương thức tiến hành ngày được cải tiến khoa học và hiệu quả hơn.

Chu Phương Thanh

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND XÃ HỒNG  VIỆT

Địa chỉ: Xã Hồng Việt, Huyện Hòa An, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0915163048 - Email : hoantv-ha@caobang.gov.vn

Đầu mối liên hệ bà : Nông Thủy Tiên - Chức vụ : Công chức VHXH

Ghi rõ nguồn trang thông tin điện tử UBND xã Hồng Việt ( hoặc https://hongviet.hoaan.caobang.gov.vn ) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang